Chinh phục Cát Bà – biển nắng vẫy gọi!

1 ngày vi vu Đảo Ngọc Cát Bà - Vịnh Lan Hạ để khám phá xem thiên nhiên đã ưu ái vùng đất này đến thế nào? Cát trắng, biển xanh, nắng vàng, đảo xanh tất cả tạo thành một bức tranh kỳ vĩ nên thơ đẹp đến ngỡ ngàng!

7595

1 ngày vi vu Đảo Ngọc CÁT BÀ – VỊNH LAN HẠ để khám phá xem thiên nhiên đã ưu ái vùng đất này đến thế nào? Cát trắng, biển xanh, nắng vàng, đảo xanh tất cả tạo thành một bức tranh kỳ vĩ nên thơ đẹp đến ngỡ ngàng!

Mình có một người bạn thân ở Cát Bà theo chồng bỏ cuộc chơi, vậy nên chúng mình lập hội ra Cát Bà mừng bạn và ở lại thêm 1 ngày để du lịch Cát Bà tự túc khám phá Vịnh Lan Hạ. Chuyến đi tích lũy thêm những ký ức đẹp đẽ.

Đây không phải là lần đầu mình đến Cát Bà nhưng là lần đầu khám phá vùng đất này trọn vẹn nhất. Lần trước chúng mình di chuyển chủ yếu bằng xe máy trong 2 ngày từ Hải Phòng, chuyến đi gần như là “hành xác”, vì di chuyển liên tục và mới chỉ kịp khám phá bãi biển ở đây. Bởi vậy, chuyến đi lần này, mình rất mong đợi sẽ khám phá những phần còn lại và bài viết sẽ có những chi tiết tổng hợp từ hai chuyến đi.

Một góc Vịnh Lan Hạ nhìn từ Pháo Đài Thần Công

Sau đám cưới, chỉ còn mình và một người bạn ở lại du lịch Cát Bà tự túc. Chúng mình đi thuyền từ Cát Hải về Cát Bà. Cát Hải có món bánh sắn ngon nức tiếng. Mà đúng là ngon thật, chúng mình ăn không thể dừng lại! Chỉ tiếc là món này chỉ có ở Cát Hải, Hải Phòng cũng không có. Nếu bạn đi tàu cánh ngầm từ Hải Phòng đến thẳng Cát Bà chưa chắc đã gặp!

Bánh sắn trong truyền thuyết ở Cát Bà – Nguồn Internet

Từ Hà Nội bạn có thể đi xe khách từ bến Giáp Bát (hiện chỉ có xe từ Giáp Bát – sau khi phân luồng xe khách cuối năm 2016). Giá tầm 60-70k/người. Nếu bạn đi xe chạy đường cao tốc thì chỉ 1h30 là đến nơi, nhưng xe không bắt khách dọc đường. Có Anh Huy hoặc Hoàng Long xuống Hải Phòng, rồi gọi xe ôm ra bến Bính. Ra bến có nhiều phương tiện, rẻ nhất là Vận Tải, rồi đến Hoàng Tử, đắt nhất là tàu cao tốc. Thực ra, tàu nào cũng là tàu cao tốc nhưng Vận Tải thì đi 2 chặng ô tô, từ Bến Bính xuống Đình Vũ, rồi từ Đình Vũ đi Cao tốc ra Phù Long, sau đó đi  ô tô vào Trung tâm thị trấn. Giá vé tầm 100-130k/lượt.

Một góc vịnh Lan Hạ – Nguồn Internet

Loại thứ 2 là Hoàng Tử đến Phù Long rồi đi ô tô ra Trung tâm thành phố, giá tầm 150 – 170 k.

Loại ba là nhanh nhất, chỉ 45 phút, là tàu cao tốc đi từ bến Bính thẳng đến Trung tâm Cát Bà, giá là 220k.

Ngoài ra nếu bạn du lịch Hạ Long, Quảng Ninh cũng có thể kết hợp thăm quan Cát Bà, ở đây có tàu từ Hạ Long đi Cát Bà.

Bên cạnh đó, bạn có thể đi xe Hoàng Long ra thẳng Cát Bà với giá vé 170k. Đi xe này, bạn sẽ không phải lo nhiều, chỉ cần lên xe, mỗi lần lên xuống phà, nhà xe lo hết.

Nguồn video: Pham Thanh

Du lịch Cát Bà tự túc, việc đầu tiên của chúng mình là tìm khách sạn. Vào mùa cao điểm từ tháng 5 đến hết tháng 8, phòng ở đây cung không đủ cầu. Do vậy giá phòng 3 sao thường 1 triệu trở lên. Lúc này nếu muốn đi rẻ, bạn nên chọn hình thức Homestay, giá tầm 300-500k/phòng ở 3-4 người. Cát Bà vẫn đang tiếp tục phát triển, khách sạn ngày một nhiều và chất lượng cũng nâng cao dần. Lúc chúng mình đến là tháng 11, tháng cuối của mùa hè, trời nắng chang chang nhưng không phải mùa cao điểm, bạn tha hồ nghịch biển mà không sợ quá lạnh! Cát Bà vắng, giá phòng tại những khách sạn có vị trí đẹp nhất, mặt đường trung tâm, sát bến tàu, view biển, phòng hiện đại chỉ có …200k/đêm. Thực tế các khách sạn ở đây đều đồng giá, bạn còn có thể tùy ý chọn phòng!

Để chủ động về thời gian, bạn nên đặt phòng trước. Hiện tại thì chủ yếu mình đặt qua Booking.comrất yên tâm và uy tín. Thích nhất là việc được hủy phòng miễn phí trong khoảng thời gian cho phép thường là trước 3 ngày!

Bạn có thể tính toán được vị trí, hình ảnh và tiện ích của khách sạn, so sách giá đặt phòng qua Booking.com

Du lịch Cát Bà tự túc
Cát Bà khiến bất cứ trái tim nào cũng rộn ràng…

Chúng mình đi xe ôm lên đồi Pháo đài thần công (cứ điểm 177) , nơi có kính viễn vọng nhìn ra vịnh. Vé vào khu di tích là 40k. Chỉ sau một hồi leo bộ, hai đứa đã đến những vị trí đẹp nhất nhìn ra Vịnh Lan Hạ .Vịnh nằm ở phía Đông đảo Cát Bà, trông ra cửa Vạn, liền kề vịnh Hạ Long. Vùng vịnh xinh đẹp dịu dàng hình vòng cung với khoảng 400 hòn đảo lớn nhỏ. Khác với Hạ Long, tất cả các hòn đảo ở Vịnh Lan Hạ đều được phủ đầy cây xanh hay thảm thực vật, dù chỉ là đảo bé tí như hòn non bộ.

Pháo đài Thần công – Nguồn Internet

Đây là lúc chế độ chụp ảnh panorama của bạn được chưng dựng tới bến. Nước xanh, đảo ngọc, những cánh buồm đỏ thắm chạy ngang bức tranh khổng lồ. Trên đồi gió mát lộng.

Gần đây Cát Bà có thêm một đặc sản mới là thịt dê núi bởi chúng được nuôi rất nhiều trên các ngọn núi ở đây.

Bạn có kính Viễn Vọng để ngắm Vịnh Lan Hạ từ xa

Đúng như tên gọi, đồi còn lưu giữ những mô hình, hiện vật pháo binh từ những ngày kháng chiến.

Du lịch Cát Bà tự túc, chúng mình chỉ có một buổi chiều để đi thăm vịnh, nhưng tour kèm tàu ra vịnh đều dành cho cả ngày, cộng thêm giá cao và bạn mình khuyên là những địa điểm đó không thật sự thú vị, chỉ nên đi 2,3 điểm thôi. Nên hai đứa tự gọi thuyền nhỏ ra thăm vịnh để chủ động lịch trình. Giá thuê tàu là 400k cho khoảng 3h đi Vịnh, ra đảo khỉ . Vé vào tham vịnh là 40k/người.

Du lịch Cát Bà tự túc
Sợ hỏng máy, hai đứa chỉ dám chụp “chay” biển!

Thuyền nhỏ nhưng chỉ có hai đứa, tha hồ chạy lăng xăng tìm góc đẹp chụp ảnh, nháy máy liên tục. Chụp chán thì lại tận hưởng ngắm vịnh, ngắm đảo. Cái hay cái đẹp của Lan Hạ là vịnh rất sạch, không rác vứt bừa bãi. Con thuyền đi xuyên qua vịnh, lách qua những hòn đảo xinh đẹp chẳng mấy chốc đã đến đảo khỉ.

Đảo Khỉ Cát Bà đẹp lung linh!

Ở Việt Nam có rất nhiều đảo khỉ , nên ấn tượng của mình với đảo này không phải là khỉ mà là trải nghiệm thuyền kayak. Giá thuê thuyền cộng với tắm tráng, tủ đồ là 175k cho 1 giờ. Lúc đầu mình cũng hơi lo lắng là không chèo nổi, bởi thấy trong show thực tế có vẻ không dễ. May quá là mọi chuyện tiến triển thuận lợi, bọn mình tự chèo thuyền đi thăm vịnh theo gu riêng, đến gần những đảo đá trên biển, sờ tận nơi vào mặt đá gồ ghề. Đảo ít khách, nên chỉ có một mình thuyền bọn mình chơi vơi giữa dòng, thật không ngôn ngữ nào miêu tả được.

Fanpage Hồ Tiểu Giang - Travel Blog

Tiếc là, ngày đấy dùng gậy tự sướng còn non tay, không dám dùng vì sợ rơi máy xuống …nước nên không có bức ảnh nào, tuy nhiên đôi mắt thì đã ghi nhớ đầy đủ.

Bơi thuyền xong bọn mình tắm biển trên bãi của đảo. Đây cũng là địa điểm ưa thích để các bạn Tây nằm phơi nắng.

Du lịch Cát Bà tự túc
Vịnh Lan Hạ Cát Bà đẹp như tranh!

Trên đảo có hàng dứa dại cực ăn hình, dù quả không ăn được nhưng rất đẹp và dùng làm hương liệu.

Trên đường về, mình có hỏi chú lái tàu về dịch vụ đi câu mực buổi tối. Khoảng 700k-1000k/thuyền. Giá cao quá, du lịch Cát Bà tự túc với ngân sách nhỏ, không đi được nên hai đứa đành nhăn mặt, tối sẽ đi phá đảo Cát Bà!

Du lịch Cát Bà tự túc
Bạn nhớ thử bơi thuyền Kayak khi khám phá Cát Bà nhé!

Vào mùa cao điểm, chợ đêm tấp nập người qua lại, hàng quán đông đúc, nhạc vang khắp mọi ngõ ngách. Tuy nhiên lúc này Cát Bà vắng lặng lạ thường. Hai đứa đi bộ dọc bãi biển buổi tối để sóng vỗ về chân rồi tìm 1 quán bar để quẩy.

Bạn mình nói, ở Cát Bà chỉ có 2 quán có nhạc DJ “sống”. Hôm đấy tối thứ 7 mà cũng không có mấy quán mở nhạc. Vào một quán bar mới mở, hai đứa gọi 2 ly cocktail rồi vô tình thầu luôn cả quán! Bởi từ đầu đến cuối, quán không có khách, các bạn nhân viên cứ đi ra đi vào!

Nếu đi du lịch Cát Bà tự túc cùng bạn bè, bạn có thể chọn các quán karaoke để “quẩy”.

…còn tiếp…

Đọc thêm:

Chinh phục Cát Bà – biển nắng vẫy gọi! (Phần 2)

Ký sự Bangkok Thái Lan – Lễ hội Té Nước Songkran (Phần 2)

Chinh phục Cát Bà – biển nắng vẫy gọi! (phiên bản tiếng Anh)

Kỷ niệm ngắm hoàng hôn ở đầm lầy Cao Mỹ và cái kết phũ phàng

Trải nghiệm đi xe bus 2 tầng thú vị thăm quan toàn thành phố Đài Bắc

Nhật ký du lịch Alishan Đài Loan tự túc 1 ngày và cái kết không ngờ

Ngược dòng thời gian 1 ngày lạc lối ở Angkor Wat – Campuchia

14 bí kíp “không thể không biết” khi chị em du lịch một mình

Về Sa Pa – Thiên Đường gọi tên mùa nước đổ

Về vùng đất khói lửa – Quảng Trị

Đi thuyền Thăm quan “Trời sinh một cặp” động Phong Nha động Tiên Sơn

Những vật dụng cần thiết khi đi du lịch dành cho chị em

Du lịch một mình Điện Biên (Phiên bản tiếng Anh)

Chinh phục đỉnh Fansipan: Review kinh nghiệm leo Fansipan chi tiết, cụ thể cho bạn gái

Hướng dẫn săn vé tàu hỏa đỏ xuyên rừng nổi tiếng Alishan

Kinh nghiệm du lịch Yangon tự túc dành cho bạn gái

Thượng Hải trong tôi và những trải nghiệm mùa thu năm ấy (Phần 2)